ഗുരുവായൂരപ്പൻ - കഥ, അത്ഭുതങ്ങൾ, ശ്ലോകങ്ങൾ, ഗുരുവായൂർ ക്ഷേത്രം
പ്രധാനമായും കേരളത്തിൽ ആരാധിക്കപ്പെടുന്ന വിഷ്ണുവിന്റെ ഒരു രൂപമാണ് ഗുരുവായൂരപ്പൻ. ഗുരുവായൂർ ഉണ്ണിക്കണ്ണൻ (ഗുരുവായൂർ കുഞ്ഞ് കൃഷ്ണൻ) എന്നറിയപ്പെടുന്ന ബാലഗോപാലൻ (ബാലഗോപാലൻ) എന്ന പേരിൽ ശ്രീകൃഷ്ണനായി ആരാധിക്കപ്പെടുന്ന ഗുരുവായൂർ ക്ഷേത്രത്തിലെ അധിപനായ ദേവനാണ് അദ്ദേഹം. ചതുര് ബാഹുവിന്റെ (നാലു കൈയുള്ള) വിഷ്ണുവിന്റെ പ്രതിഷ്ഠയാണെങ്കിലും, കൃഷ്ണന്റെ ശിശുരൂപമാണ് പ്രതിഷ്ഠ എന്നാണ് ജനങ്ങളുടെ സങ്കൽപ്പം (സങ്കൽപം).
ഗുരുവായൂരപ്പന്റെ ഉത്ഭവം
സുതപ രാജാവും പത്നി പൃഷ്നിയും ഒരു കുട്ടിക്ക് വേണ്ടി ബ്രഹ്മാവിനോട് പ്രാർത്ഥിച്ചു. വിഷ്ണുവിന്റെ സമ്മതത്തോടെ ബ്രഹ്മാവ്, വിഷ്ണു തന്നെ നൽകിയ കൃഷ്ണ മൂർത്തി രാജാവിന് നൽകി. ഈ മൂർത്തിയുടെ കൃപയാൽ ബ്രഹ്മാവ് തന്റെ സൃഷ്ടിയുടെ കർത്തവ്യം നിറവേറ്റാൻ കഴിഞ്ഞുവെന്ന് പറയപ്പെടുന്നു.
രാജാവിന്റെയും രാജ്ഞിയുടെയും പ്രാർത്ഥനയ്ക്ക് ഉത്തരമായി വിഷ്ണു പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടപ്പോൾ, അവർ അവനെപ്പോലെയുള്ള ഒരു പുത്രനുവേണ്ടി ഭഗവാനോട് പ്രാർത്ഥിച്ചു. അവർ അത് മൂന്ന് തവണ ആവർത്തിച്ചപ്പോൾ, അവർക്ക് മൂന്ന് ജന്മങ്ങൾ (ജന്മങ്ങൾ) ഉണ്ടാകുമെന്നും അവരുടെ മൂന്ന് അവതാരങ്ങളിൽ ഓരോന്നിലും താൻ അവർക്ക് ജനിക്കുമെന്നും ഭഗവാൻ അവരോട് പറഞ്ഞു. തക്കസമയത്ത് അവർക്ക് കർത്താവ് ജനിച്ചു. ബ്രഹ്മചര്യത്തിന്റെ പ്രാധാന്യം ജനങ്ങളെ പഠിപ്പിച്ച പ്രിഷ്നിഗർഭ എന്ന പേരിൽ അദ്ദേഹം അവർക്ക് ആദ്യമായി ജനിച്ചു. രണ്ടാമതും കശ്യപന്റെയും അദിതിയുടെയും മകനായി ജനിച്ച് വാമനന്റെ അവതാരമായി. അവരുടെ മൂന്നാമത്തെ അവതാരത്തിൽ, അവർ കൃഷ്ണന്റെ മാതാപിതാക്കളായ വസുദേവനും ദേവകിയും ആയിരുന്നു. കൃഷ്ണൻ തന്റെ പിതാവിൽ നിന്ന് മൂർത്തി സ്വീകരിച്ച് തന്റെ തലസ്ഥാനമായ ദ്വാരകയിൽ ആരാധിച്ചുവെന്ന് ഐതിഹ്യം പറയുന്നു
വിശുദ്ധ വിഗ്രഹം അല്ലെങ്കിൽ മൂർത്തി ഏകദേശം 4 അടി ഉയരമുള്ളതും "പാതാല അഞ്ജനം" അല്ലെങ്കിൽ കറുത്ത ബിസ്മത്ത് എന്നറിയപ്പെടുന്ന ഒരു കല്ല് കൊണ്ട് നിർമ്മിച്ചതും, പാഞ്ചജന്യ (ശങ്കു അല്ലെങ്കിൽ ശംഖ്), സുദർശന ചക്രം (ചക്രം അല്ലെങ്കിൽ ഡിസ്ക്) വഹിച്ചുകൊണ്ട് നിൽക്കുന്ന പോസിലാണ്. , കൗമോദകി (ഗദ അല്ലെങ്കിൽ ഗദ), പത്മ (താമര).
കംസന്റെ ജയിലിൽ എത്തിയതിന് തൊട്ടുപിന്നാലെ, കൃഷ്ണൻ തന്റെ മാതാപിതാക്കളായ ദേവകിക്കും വസുദേവർക്കും വെളിപ്പെടുത്തിയ നാല് കൈകളുള്ള വിഷ്ണുവിന്റെ പൂർണരൂപത്തെ (പൂർണ്ണമായ പ്രകടനം) ഗുരുവായൂരപ്പന്റെ പ്രതിഷ്ഠയാണ് പ്രതിനിധീകരിക്കുന്നതെന്ന് വിശ്വസിക്കപ്പെടുന്നു. അതിനാൽ, ഈ വിഗ്രഹം കൃഷ്ണന്റെ മാതാപിതാക്കൾ ആരാധിക്കുകയും പിന്നീട് വിഷ്ണുവിന്റെ തന്നെ അവതാരമായ കൃഷ്ണനാൽ ആരാധിക്കപ്പെടുകയും ചെയ്തു. അതിനാൽ കുഞ്ഞ് കൃഷ്ണനെ ഒരു വിഷ്ണു പ്രതിഷ്ഠയിൽ ആരാധിക്കുന്നു
ഗുരുവായൂരപ്പന്റെ അത്ഭുതങ്ങൾ
ഗുരുവായൂരപ്പന്റെ എളിയ ഭക്തനായിരുന്നു പൂന്താനം നമ്പൂതിരി. ഭഗവാനെ സ്തുതിച്ചുകൊണ്ട് അദ്ദേഹം "ജ്ഞാനപ്പാന" എന്ന മലയാളം ഗാനരചന രചിച്ചു. അദ്ദേഹം ഭട്ടതിരിയെപ്പോലെ പാണ്ഡിത്യമുള്ളവനായിരുന്നില്ല, എന്നാൽ അദ്ദേഹത്തിന്റെ വരികൾ അവയുടെ ലാളിത്യത്തിനും ഭക്തി തീഷ്ണതയ്ക്കും പേരുകേട്ടതാണ്. അത് പുനഃപരിശോധിക്കാൻ അദ്ദേഹം ഭട്ടതിരിയോട് അഭ്യർത്ഥിച്ചു, എന്നാൽ ഭട്ടതിരിക്ക് വിനയം ഇല്ലായിരുന്നു, കൂടാതെ പൂന്താനത്തിന്റെ സംസ്കൃത പരിജ്ഞാനത്തെ പുച്ഛിച്ചു.
പൂന്താനം വീട്ടിലെത്തി ഭഗവാന്റെ മുമ്പിൽ കരഞ്ഞു. അന്നു രാത്രി ഭട്ടതിരിയുടെ വീട്ടിൽ നാരായണീയം പാരായണം ചെയ്യാൻ തയ്യാറെടുക്കുമ്പോൾ ഒരു ആൺകുട്ടി പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു. കുട്ടിയെ അരികിൽ ഇരുത്തി അവൻ പാരായണം ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി. ആദ്യ വാക്യത്തിൽ തന്നെ കുട്ടി ഒരു തെറ്റ് ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചു. കവി അത് സമ്മതിച്ച് അടുത്ത ശ്ലോകവുമായി മുന്നോട്ട് പോയി, കുട്ടി രണ്ട് തെറ്റുകൾ ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചു. മൂന്നാമത്തെ ശ്ലോകത്തിൽ മൂന്ന് തെറ്റുകളും മറ്റും ചൂണ്ടിക്കാണിച്ചു. പത്താം ശ്ലോകത്തിനു ശേഷം, ആ ബാലൻ ഭഗവാൻ തന്നെയാണെന്ന് ഭട്ടതിരി മനസ്സിലാക്കി, വിഭക്തിയിലും (സംസ്കൃത വ്യാകരണം) പഠനത്തിലുമുള്ള തന്റെ സ്വന്തം അറിവിനേക്കാൾ പൂന്താനത്തിന്റെ ഭക്തിയാണ് ഭഗവാനെ പ്രീതിപ്പെടുത്തുന്നതെന്ന് മനസ്സിലാക്കി. അദ്ദേഹം പൂന്താനത്തെത്തി മാപ്പുതേടി. ജ്ഞാനപ്പാന വായിച്ചപ്പോൾ അത് കുറ്റമറ്റതാണെന്ന് കണ്ടെത്തി
ഗുരുവായൂരപ്പന്റെ ഭക്തനായിരുന്നു മേൽപ്പത്തൂർ നാരായണ ഭട്ടിത്തിരി. 1586-ൽ ഭാഗവത പുരാണത്തിന്റെ സംഗ്രഹമായ 1034 ശ്ലോകങ്ങളുള്ള നാരായണീയം അദ്ദേഹം രചിച്ചു. മേൽപ്പത്തൂർ ഭട്ടിത്തിരി അച്യുത പിഷാരടിയുടെ വിദ്യാർത്ഥിനിയാണ് രോഗബാധിതനായത്. ഗുരുവിന്റെ ശിഷ്യനായിരിക്കെ, ഗുരുദക്ഷിണയുടെ ഭാഗമായി മേൽപ്പത്തൂർ ഭട്ടിത്തിരി രോഗം സ്വയം ഏറ്റെടുത്തു. രോഗം ഭേദമാകാത്തതിനാൽ ഗുരുവായൂരപ്പന്റെ ഭക്തനാകാൻ എഴുത്തച്ഛൻ നിർദ്ദേശിച്ചു. സംസ്കൃത പണ്ഡിതനായിരുന്നതിനാൽ മേൽപ്പത്തൂർ ഭട്ടിത്തിരി ഭഗവാൻ വേണ്ടി ദിവസവും ഒരു ശ്ലോകം രചിച്ചു, അവസാന ശ്ലോകം പൂർത്തിയാകുന്നതോടെ അസുഖങ്ങൾ ഭേദമായി.
കൃഷ്ണനെ കാണാനുള്ള തന്റെ ആഗ്രഹത്തെക്കുറിച്ച് മാനവേദ രാജാവ് വില്വമംഗലത്തോട് പറഞ്ഞു. പിറ്റേന്ന് സ്വാമിയാർ പറഞ്ഞു, ഗുരുവായൂരപ്പൻ സമ്മതം മൂളി, ഇലഞ്ഞി മരത്തിന്റെ തട്ടകത്തിൽ വെച്ച് അതിരാവിലെ ഗുരുവായൂരപ്പൻ കളിക്കുന്നത് മാനവേദന് കാണുന്നുണ്ട് കൊച്ചുകുട്ടിയായ ശ്രീകൃഷ്ണന്റെ രൂപത്തിൽ ഗുരുവായൂരപ്പനെ കണ്ടു, അവൻ ആവേശഭരിതനായി, സ്വയം മറന്ന്, ചെറിയ ശ്രീകൃഷ്ണനെ ആശ്ലേഷിക്കാൻ പാഞ്ഞു. "ഇങ്ങനെ സംഭവിക്കുമെന്ന് വില്വമംഗലം എന്നോട് പറഞ്ഞില്ല" എന്ന് പറഞ്ഞ് ഗുരുവായൂരപ്പൻ ഉടൻ അപ്രത്യക്ഷനായി. ഭഗവാൻ കൃഷ്ണന്റെ ശിരോവസ്ത്രത്തിൽ നിന്നുള്ള മയിൽപ്പീലി
അവതാരം, കാളിയമർദനം, രസക്രീഡ, കംസവധം, സ്വയംവരം, ബാണയുദ്ധം, വിവിധവധം, സ്വർഗാരോഹണം എന്നിങ്ങനെ 8 അധ്യായങ്ങൾ ഉൾക്കൊള്ളുന്ന കൃഷ്ണഗീതിയെ അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള കൃഷ്ണനാട്ടം എന്ന നൃത്തനാടകത്തിലെ ശ്രീകൃഷ്ണ കഥാപാത്രത്തിന് ശിരോവസ്ത്രത്തിൽ മയിൽപ്പീലി ഉൾപ്പെടുത്തിയിട്ടുണ്ട്. ഗുരുവായൂർ ക്ഷേത്രത്തിന്റെ ശ്രീകോവിലിനു സമീപമായിരുന്നു ഇത്. ശ്രീകൃഷ്ണന്റെ വിയോഗത്തോടെ പരമ്പര അവസാനിപ്പിക്കുന്നത് ശുഭകരമല്ലെന്ന് സാമൂതിരിക്ക് തോന്നിയതിനാൽ ഒമ്പതാം ദിവസം അവതാരം ആവർത്തിച്ചു. അനുഗ്രഹീതമായ കലാരൂപം ഇപ്പോഴും ഗുരുവായൂർ ദേവസ്വം പരിപാലിക്കുകയും ഭക്തർ വഴിപാടായി അവതരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
മഞ്ജുളയുടെ മാല
കിഴക്കേ നടയിൽ ക്ഷേത്രത്തിൽ നിന്ന് ഏതാനും മീറ്റർ അകലെ ഒരു ആൽമരമുണ്ട്. ഒരു വാരസ്യാർ പെൺകുട്ടി എല്ലാ ദിവസവും ഒരു മാല ഉണ്ടാക്കി രാത്രിയിൽ ഭഗവാന് സമർപ്പിക്കും. മേൽശാന്തി (മുഖ്യപുരോഹിതൻ) വിഗ്രഹത്തെ അലങ്കരിക്കും. ഒരു ദിവസം അവൾ വരാൻ വൈകി, ശ്രീ കോവിൽ അടച്ചു. മഞ്ജുള ആൽമരത്തിന് സമീപം കരഞ്ഞുകൊണ്ട് നിന്നു, അതുവഴി പോയ പൂന്താനം അവളോട് പറഞ്ഞു, "ഗുരുവായൂരപ്പന് നിങ്ങളുടെ മനസ്സിലുള്ളത് എന്താണെന്ന് അറിയാം, മാല ആൽമരത്തിൽ വയ്ക്കുക, അവൻ അത് എടുക്കും". പിറ്റേന്ന് രാവിലെ മേൽശാന്തി നിർമാല്യം നീക്കാൻ തുടങ്ങിയപ്പോൾ ഒരു മാല വിഗ്രഹത്തിൽ പറ്റിപ്പിടിച്ചിരുന്നു, ഊരിയില്ല. ഇത് കണ്ട പൂന്താനം "അതാണ് മഞ്ജുളയുടെ മാല, അതും വീഴട്ടെ" എന്ന് ഭഗവാനെ വിളിച്ചു. മാല വീണു, ഭക്തർ ആശ്ചര്യപ്പെട്ടു, ഭഗവാന്റെ നാമം ജപിക്കാൻ തുടങ്ങി. അന്നുമുതൽ ആൽമരത്തെ മഞ്ജുള എന്നു വിളിക്കുന്നു
0 Comments